Thứ bảy - 17/05/2014 12:31     Lượt xem: 172130   
Gửi bài viết qua email Lưu bài viết này In ra

10 status ấn tượng trên Facebook

Hãy like + chia sẻ để cập nhật TIN HOT nhất: 


'Những ngày đất nước vừa bị nắng trên trời thiêu đốt, vừa bị lửa nội ngoại đe doạ này, thật sự khó quên', MC Thanh Vân Hugo viết

icon-new Sâu thẳm

Status số 1

"Người Việt hay người Việt gốc Hoa cũng là người Việt. Người dân Việt Nam, người dân Trung Quốc hay người dân ở bất cứ đâu cũng chỉ mong muốn yên ổn làm ăn. Vụ cái giàn khoan là do chính phủ Trung Quốc gây ra, nên nếu có ghét thì ghét cái tư tưởng bành trướng, ngang ngược của chính quyền ấy.

Đọc tin bạo động vừa lo vừa buồn! Mong rằng sẽ qua và người dân các nước cũng như người dân Trung Quốc sẽ hiểu được đại đa số người dân Việt Nam không mong muốn chuyện vừa xảy ra". - Thái Hòa (diễn viên)

Status số 2

"Ngày còn nhỏ, xem TV và hay nghe bố kể về dân tộc, lúc nào mình cũng mơ ước và năn nỉ xin bố cho đi công tác cùng, để một lần được chạm tay vào các bạn dân tộc. Tiềm thức thì là vì váy các bạn ấy đẹp, da các bạn ấy giống màu chocolate... Giờ phút này, khi tận mắt chứng kiến cuộc sống khó khăn của người dân vùng cao, trong lòng quặn thắt. Nước ở đây khan hiếm, không đủ để sinh hoạt, mình cho tiền các bạn ấy không lấy, đưa chai nước suối ra là mắt long lanh tranh nhau... Nén một tiếng thở dài, nhìn sang bên kia dãy núi lại là biên giới cận giáp Việt - Trung, lại thở dài...

Những ngày đất nước vừa bị nắng trên trời thiêu đốt, vừa bị lửa nội ngoại đe doạ này, thật sự khó quên". -Thanh Vân Hugo (MC truyền hình)

Thanh-Van-Hugo-5003-1400234560.jpg

MC Thanh Vân Hugo.

Status số 3

"Nếu mình là chủ khách sạn, chủ nhà hàng, mình vẫn sẽ phục vụ người Trung Quốc bình thường! Theo quan điểm của mình, ít nhất 50% chúng ta khi lựa chọn điểm đến nào đều một phần vì yêu thích và muốn khám phá nét đẹp, văn hoá, con người nơi đó. Bản thân người dân Trung Quốc bị chính phủ bưng bít và phản ánh sai lệch thông tin thì chúng ta cần làm cho họ hiểu để có thể nhận được sự ủng hộ ngay từ bên trong. Ngoại giao nhân dân là kênh ngoại giao cực kỳ hiệu quả để góp phần vào chiến thắng lịch sử của dân tộc, để ngày nay rất nhiều nơi trên thế giới, những người đã xuống đường biểu tình ủng hộ chính nghĩa, người ta vẫn nhắc đến Việt Nam - Hồ Chí Minh - Võ Nguyên Giáp!

Vì vậy, nếu có thể, hãy phục vụ họ như bình thường và gửi kèm cho họ một tờ rơi nói sự thật về sự ngang ngược, bành trướng, phi nghĩa của chính phủ Trung Quốc!

Đánh giặc, hoa hồng cũng có thể là vũ khí!". - Phan Anh (MC truyền hình)

Status số 4

"Con ngủ mơ màng. Hai tay quơ quơ ôm cứng lấy cánh tay mẹ. Chân con gác lên chân mẹ. Con bấu víu hơi ấm của mẹ... Thương con lắm! Đôi khi vừa làm một người mẹ dịu dàng, chan chứa tình cảm cho con, vừa phải mạnh mẽ về sức lực và tinh thần để làm bố cho con. Và cũng đôi khi, mẹ bắt gặp đâu đó trên đường hình ảnh người bố yêu thương con cái của mình, mẹ lại quan sát xem họ sẽ thể hiện tình yêu thế nào rồi học hỏi. Hy vọng sau này con lớn lên, con sẽ hiểu tình yêu thiêng liêng này". - Xuân Lan (người mẫu)

Status số 5

"Một mối quan hệ bạn bè sẽ dừng lại khi:

Hai người quay qua ghét nhau.
Hai người quay qua yêu nhau.
Một người phát hiện ra mình yêu người kia.

Tôi luôn nghĩ, làm bạn với nhau khi tụ tập thì nên vui. Còn ôm nỗi lòng riêng giấu vào trong thì tổn thương mình, thể hiện ra ngoài thì phiền người khác. Thôi thì nên tìm đến nơi nào vui nhất đi, được là chính mình đi, đừng đối xử tệ với bản thân nữa. Cố lên! Chịu nắng mưa Sài Gòn đủ mệt rồi, cần bạn bè là để bình an, đừng làm nhau mệt". - Tăng Nhật Tuệ (nhạc sĩ, ca sĩ)

Status số 6

"Hôm nay đứa cháu 5 tuổi hỏi mình vài câu mà muốn rơi nước mắt: 'Cô ơi, con xem phim thấy chiến tranh là sẽ có bom đạn, có bắn súng, người ta ôm em bé chạy trong lửa khói đó cô. Chiến tranh có giống trong phim không cô?'. Nghe đến câu hỏi này thì tôi hơi bối rối, vì không muốn trút thêm vào đầu bé nhiều hình ảnh về chiến tranh. Tôi nói: 'Mình đang sống trong hoà bình, con đừng lo, giờ còn nhỏ phải lo đi học cho thật tốt, làm người tốt'. Chưa hết câu, thằng bé nói: 'Con muốn làm siêu nhân', rồi lấy mô hình ra chơi, chạy vòng vòng trong nhà. Nó thích chơi siêu nhân thì cũng tốt thôi, siêu nhân có sức mạnh, và luôn bảo vệ con người trong lẽ phải...

Cầu mong bé sẽ luôn hồn nhiên với tuổi thơ, không bao giờ nghe tiếng bom đạn trong cuộc sống này, không bao giờ thấy những giọt nước mắt tang thương trong khói lửa...". - Lê Kiều Như (ca sĩ)

Status số 7

"Những ngày gần đây, không biết gặp phải sao gì mà xung quanh mình chỉ nhìn thấy những cuộc hôn nhân đổ vỡ. Chứng kiến họ hạnh phúc rồi chia tay mà không khỏi xót xa trong lòng. Hạnh phúc sao mong manh quá. Xây thì lâu mà đạp đổ lại nhanh đến vậy. Buồn và tự hứa với lòng sẽ phải biết trân trọng những gì đang có, yêu thương chồng và các con nhiều hơn...". - Hà Kiều Anh (Hoa hậu Việt Nam 1992)

Status số 8

“Ba đã chứng kiến những bạn trẻ khóc ngất để chào đón thần tượng từ một nước lạ hoắc, trong khi chẳng thấy khóc cho những đồng bào bỏ cả tính mạng và tài sản khi đụng phải tàu lạ trên chính vùng biển của cha ông. Có thể với các bạn đó, đồng bào, dân tộc là những điều gì đó mơ hồ, lý thuyết sáo rỗng như những trang sách sử trong trường học.

Nó không đủ để chạm tới cảm xúc của các bạn như thần tượng với đầy lấp lánh hào quang. Ba nghĩ, mình không có trách nhiệm phán xét những điều đó, nhưng ba phải có trách nhiệm hướng con tránh xa những điều hời hợt đó.

Những ngày này, biển Đông lại dậy sóng, lòng người sục sôi lại muốn viết cho con gái vài điều. Những con người cạnh ba con mình hôm nay ba chưa một lần gặp hoặc cũng có thể từng va quệt nhau trong cái cuộc sống hối hả đời thường. Nhưng hôm nay, cùng hòa vào nhau để chia sẻ cùng nhau một thứ tình cảm thiêng liêng: Tình yêu Tổ quốc”. - Trình Tuấn (độc giả Chơi blog chia sẻ)

Trinh-Tuan-4726-1400234560.jpg

Status trên là những lời tâm sự của người cha đơn thân dành cho con gái 18 tháng tuổi. Anh đã cùng con tham gia tuần hành phản đối Trung Quốc để dạy con lòng yêu nước.

Status số 9

"Chiều nay đi taxi, chú lái xe nói, em đi cuốc này là cuốc cuối cùng, xong về giao xe, mai ra Hà Nội. Hỏi chuyện mới hay, chú ấy sinh năm 1987, đi bộ đội hải quân, vừa xuất ngũ được 6 tháng, vô Sài Gòn lái taxi, chưa kịp chuyển hộ khẩu. Nay bố mẹ gọi điện, báo tin chú ấy có giấy gọi tái ngũ. Mình bảo, anh cũng là cựu chiến binh nhưng chắc vì quá đát nên không thấy gọi. Chú lái taxi bảo, chắc vì anh là lính bộ binh nên chưa gọi đó thôi. Em hải quân đi trước, muốn đánh một trận cho ra trò, ức bọn Tàu quá!

Vợ mình hỏi gì đó không rõ lắm, chỉ nghe chú ấy nói, em đi chỉ thương mẹ em thôi, chẳng bận tâm gì cả. Đến nơi, con gái đưa tiền, nói anh không cần thối lại, chú ấy bảo: 'Em chờ anh xíu', rồi lục ví thối lại tiền dù không đáng bao nhiêu. Mình bắt tay, nói: 'Mai em ra nhà rồi đi mạnh khỏe'. Nói cứng mà thấy rưng rưng. Chú ấy chỉ hơn con trai mình một tuổi". - Babel Thinh (độc giả Chơi blog chia sẻ)

Status số 10

"Con cái ai cũng như ai, mong bố mẹ làm càng nhiều điều cho mình, chỉ đến khi nhìn thấy mái tóc bạc của họ may ra mới động lòng. Trước đây, tôi thường cho rằng phải nghĩ cho bố mẹ, làm cho bố mẹ vui mới là tận hiếu, nhưng nghĩ đi nghĩ lại thì mình phải làm cho mình yên tâm mới là tận hiếu. Vì không muốn phải hối hận khi bố mẹ qua đời, không muốn đánh vào ngực mình nên mình phải tận hiếu. Bất kể vì lý do gì, báo hiếu cũng là việc tốt.

Con người ai chẳng phải già, phải đôn hậu, chín chắn, đẹp lão và già đi để cho lớp trẻ nó lớn, nó trưởng thành chứ.

Đọc cái tin 150 học sinh Hàn Quốc đưa bố mẹ đến trường rửa chân rồi người Việt lao vào comment 'Sao Việt Nam không học tập?' mà thấy tức giận. Đâu phải cái gì cũng cần học. Rửa chân một ngày không trở thành người con tốt. Được rửa chân một ngày đâu thể thành đấng sinh thành tử tế". - Anh Tuấn Anh (phóng viên)

Nguồn tin: Topngoisao.net

Bình luận của bạn về bài viết :
Gửi bình luận của bạn
Tên của bạn

Email